เว็บอะรัยดีช้อป

เว็บอะรัยดีช้อป
http://www.webaraideeshopping.com/

วันอังคารที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2557

รู้มั๊ยว่า Gmail ตอนแรกเริ่มนั้นมีหน้าตายังไง

ย้อนอดีต! รู้มั๊ยว่า Gmail ตอนแรกเริ่มนั้นมีหน้าตายังไง?

หลังจากการมาถึงของ Gmailบริการอีเมล์ฟรีจาก Google ที่ชูจุดเด่นเรื่องให้พื้นที่เก็บข้อมูลที่มากกว่าเจ้าอื่นในขณะนั้น ก็ทำให้ Hotmail ซึ่งเคยเป็นเจ้าอาณาจักรในขณะนั้นค่อยๆ เสื่อมความนิยมลงเรื่อยๆ
มาจนถึงตอนนี้ Gmail ถือเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์สำคัญของ Google อย่าง Google Account ที่เป็น ID สำหรับการรวมการใช้งานผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ Google เข้าด้วยกันก็ได้อานิสงค์จาก Gmail เพราะใครที่มี Gmail ก็จะเท่ากับมี Google Account ไปโดยปริยาย
Gmail นั้นเปิดให้ใช้บริการในปี 2014 มาจนถึงวันนี้ก็ 10 ปีเข้าไปแล้ว ฉะนั้นในวาระครบรอบ 1 ทศวรรษ Gmail เราลองไปย้อนอดีตดูพัฒนาการที่ผ่านมาของ Gmail ตลอด 10 ปีที่ผ่านมากันดีกว่าว่าจากวันแรกจนวันนี้ Gmail นั้นมีหน้าตาเปลี่ยนไปขนาดไหนและมีพัฒนาที่สำคัญยังไงบ้าง

แรกเริ่มเปิดตัวในปี 2004

ต่อมาในปี 2006 ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ในการแชทและ Google Calendar

ในปี 2011 เริ่มมีการแยกอีเมล์ที่เข้ามาเป็นสามหมวด คือ Importnat and Unread, Starred และ Everything Else

เวอร์ชั่นเพิ่มความสามารถให้สามารถใส่รูปโปรไฟล์เข้าไปได้ และสามารถใส่ธีมพื้นหลังแบบ HD ได้

ในปี 2013 Gmail ได้ทำการจัดหมวดหมู่อีเมล์อีกครั้ง โดยแยกเป็น Primary, Social และ Promotions เพื่อแก้ปัญหาอีเมล์แจ้งเตือนจากโซเชียลเน็ตเวิร์กที่มีมากเกินไปจะมาปนใน กล่องอีเมล์เข้า
 
และแล้ว Gmail ก็ถูกพัฒนาเป็นแอพพลิเคชั่นบน Android โดยตอนแรกนั้นถูกพัฒนาให้ใช้งานได้เฉพาะมือถือ T-Mobile G1 เท่านั้น ยังไม่มีให้ดาวน์โหลดจา Google Play อย่างในปัจจุบัน

หลังจากนั้นก็มีเแอพพลิเคชั่นสำหรับ iOS

ที่มา.http://www.i3.in.th/content/view/8322







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับ