เว็บอะรัยดีช้อป

เว็บอะรัยดีช้อป
http://www.webaraideeshopping.com/

วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

การโหลดวีดีโอจาก youtube ด้วย Firefox

ปัจจุบันโปรแกรมท่องเน็ต Mozilla Firefox กำลังมาแรงแซงทางโค้ง ด้วยความสามารถมากมาย และง่ายในการใช้งาน โดยบทความสำหรับวันนี้ผมจะขอแนะการการใช้งานโปรแกรม Firefox ในการดาวโหลดข้อมูล ดนตรี เพลง มิวสิกวีดีโอ ตัวอย่างภาพยนต์ หรือข้อมูลความรู้ที่มีประโยชน์จาก youtube แหล่งรวมวีดีโอที่ใหญ่ที่สุดบนอินเตอร์เน็ต ทั้งนี้ เพราะ การรับชมจากอินเตอร์เน็ต อาจจะสะดุด หรือเราอาจจะอยากเก็บไว้ดูบนเครื่องเล่นอื่นๆ หรือคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้เชื่อมต่อเน็ต และเอาไว้ประกอบการเรียนการสอน เป็นต้น ซึ่งกระผมหวังว่าคงจะมีประโยชน์บ้างสำหรับความันเทิงและการศึกษานะครับ
สำรวจความพร้อม สิ่งที่เราจะต้องมี 
เครื่องคอมพิวเตอร์ เชื่อมต่อเน็ต และมีโปรแกรม Mozilla Firefox ติดตั้งเรียบร้อยแล้ว หากไม่มีสามารถดาวโหลดได้ที่ http://th.www.mozilla.com/th/

อธิบายแบบ step by step 

1 ให้เราเปิดโปรแกรม Mozilla Firefox ขึ้นมา จากนั้นคลิกที่เมนู Tools เลื่อนเม้าส์มาเลือกที่ Add ons (ตามภาพ)



2 ในช่องการค้นหา Add-ons ใหเราพิมพ์คำว่า youtube ลงไป กดแป้น Enter เพื่อทำการค้นหา จะปรากฏรายการขึ้นมา ให้เราเลือก Easy YouTube Downloader และคลิกคำสั่ง Add to Firefox โปรแกรมก็จะทำการติดตั้งส่วนประกอบเพิ่มเติมนี้ให้เราจนแล้วเสร็จ จากนั้นเพื่อให้โปรแกรมเริ่มการทำงาน ให้เรา ออกจากการทำงาน โดยปิดโปรแกรม Firefox ออกไปก่อน

3 จากนั้นให้เราเปิดโปรแกรม Firefox เข้ามาใหม่ จะมีกรอบคำถาม (ตามภาพ) ถามว่า เวลาโปรแกรมโหลดวีดีโอจาก youtube แล้วจะให้เอาไปเก็บไว้ที่ไหน โดยให้เราคลิกปุ่ม Browse เข้าไปแล้วสร้างแฟ้มไว้ใน Hard disk ของเรา เพื่อเก็บไฟล์วีดีโอไว้ จากนั้นก็คลิกปุ่มคำสั่ง OK



4 ที่นี้แหละ เวลาที่เราเข้าไปดูไฟล์วีดีโอของ youtube เราสะสังเกตุเห็นว่ามันจะมี แถบคำสั่งเพิ่มขึ้นมา (ดูตามภาพประกอบ ตรงเม้าส์ชี้นั้นแหละ) คือ Download Video As : FLY ,3GP,MP4 ให้เราเอาเม้าส์คลิกเลือกรูปแบบของวีดีโอตามที่เราต้องการได้เลยครับ


5 ภาพแสดงความคืบหน้าการทำงานของโปรแกรม ให้เราคอยจนครบ 100% จากนั้นก็เข้าไปที่แฟ้มของเราเพื่อ เปิดดู หรือนำไปประกอบสื่อการเรียนการสอนของเราได้ทันทีเลยครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับ