เว็บอะรัยดีช้อป

เว็บอะรัยดีช้อป
http://www.webaraideeshopping.com/

วันอังคารที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2557

แก้ไขปัญหา windows7 หน้าจอค้างที่ starting windows นานๆ

 มาดูวีธีการแก้ไขปัญหา windows7 หน้าจอค้างที่ starting windows

ภาพประกอบเท่านั้น www.beartai.com


ขั้นตอนที่ 1เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์เเบบ Safe mode
1. Restart computer ของคุณ แล้วกดปุ่ม F8 ซ้ำๆ จนมีหน้าจอ Advanced Boot Options
ปรากฏขึ้น
2. กดปุ่มลูกศรลงไปแล้วเลือก repair your computer แล้วกด enter
3. แล้วเลือกไปที่ system recovery options
4. จากนั้นให้เลือกไปที่ Startup Repair
5. ตัว Startup Repair จะ scan เครื่องของคุณ เพื่อหาและทำการซ่อมบำรุงในส่วนไฟล์ที่อาจเกิดความเสีย
หาย หรือ ไม่อยู่ในสถานะที่สมบูรณ์
6. ถ้า scan แล้วไม่เจอปัญหา ให้คลิก next
7. คลิกปุ่ม restart เพื่อกลับไปที่ windows 7 ล็อกอินครับ

ขั้นตอนที่ 2
1.กดปุ่ม Start
2.พิมพ์ศัพท์ว่า cmd.exe
3.คลิ๊กขวา เเล้วเลือก Run as administrator (หากมีร้องขอรหัสผ่าน ให้กลอกรหัสผ่าน)
4.ที่หน้าต่าง Command Prompt ให้พิมพ์ศัพท์ว่า chkdsk C: /F
5.กดปุ่ม Enter

ขั้นตอนที่ 3
run sfc /scannow เพื่อซ่อมเเซมไฟล์ที่อาจได้เกิดความเสียหายขึ้น โดยทำตามขั้นตอนดังข้างล่างนี้ นะครับ
1. กดปุ่ม Start
2. พิมพ์ศัพท์ว่า scf /scannow
3. คลิ๊กขวา แล้วเลือก Run as administrator
4. เมื่อเข้าสู่โหมด Command Prompt แล้ว ให้พิมพ์ศัพท์ว่า sfc /scannow แล้วกดปุ่ม Enter
5. แล้ว Restart เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ

ขั้นตอนที่ 4 รัน Windows Update
1.กดปุ่ม Start
2.ไปที่ Control Panel
3.ไปที่ และ กดที่ Windows Update
4.กดที่ Check for updates
5.แล้วเลือกอัพเดท หัวข้อเรื่อง Important Updates
6. Restart เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ


หากปัญหาดังกล่าวยังไม่ถูกแก้ไขได้ ทางทีมงานของเราต้อขอนุญาตเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมดังต่อไปนี้ นะครับ;

1.คุณได้อัพเดทไดร์เวอร์ของกราฟิกการ์ดหรืออุปกรณ์ต่างผ่าน Windows Update หรือ เว็บไซต์ของผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องโน๊ตบุ๊คตัวดังกล่าวเเล้วหนทิไม่
2.เป็น โน๊ตบุ๊ค รุ่น เเละ เเบรนด์ อะไร ครับใช้งานมากี่ปีเเล้วครับ
3.ใช้กราฟิกการ์ดรุ่น อะไร ครับ
4.ได้ติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัสรุ่น อะไร อยู่ที่เครื่องคอมพิวเตอร์รุ่นดังกล่าว ครับ กรุณาระบุ
5.มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายของ Server/Domain หรือไม่ ครับ
6.มี error code หรือ error message ได้เเสดงขึ้นมาเเจ้ง หรือไม่ครับ หากมีกรุณาเเจ้งด้วย ครับ
7.ก่อนปัญหาดังกล่าวจะเกิดขึ้นคุณได้ทำการเปลี่ยนเเปลงอะไรที่เครื่องโน๊ตบุ๊คตัวดังกล่าวหรือไม่ หากมีกรุณาระบุด้วยครับ


ได้ผลไม่ได้ผลอย่างไร รบกวนคุณช่วยแจ้งกลับมายังทีมงานของ ฟอรั่ม Microsoft Community เวอร์ชั่นภาษาไทย ได้รับรู้ด้วยครับ ถ้าหากปัญหายังไม่ถูกแก้ไขได้ ทางทีมผมจะพยายามค้นหาวิธีการอื่นๆ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าว ให้คุณต่อไปครับ








ที่มาข้อมูล...ขอบคุณ
จากทีมงานไมโครซอฟท์

4 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับ