ลองเอาวีธีนี้ไปใช้งานดูครับ...มีข้อมูลไฟล์ Word เก่า อยากเอาไปแทรกในไฟล์งานใหม่
เป็นเรื่องยอดฮิตสำหรับบรรดานักศึกษา
และคนที่ทำงานด้านเอกสารที่หลายครั้งต้องมีการอัพเดตข้อมูลเก่า
ผสมผสานกับข้อมูลใหม่ โดยที่ต้องนำไฟล์ข้อมูลเก่าที่มีอยู่ ไปแปะรวมกับไฟล์
MS Word ใหม่ที่สร้างขึ้นมา แต่ติดปัญหาที่ว่า ไม่อยากจะต้องมาเปิดไฟล์
จากนั้น Copy & Paste เพราะเสียเวลามากมาย เนื่องจากไฟล์มีเยอะ
กว่าจะทำหมดคงนั่งหาวกันหลายรอบ แต่ก็น่าดีใจที่ว่า MS Word
มีทางออกที่แสนจะง่ายดาย
ด้วยการนำไฟล์เดิมที่มีอยู่นำมาแปะในบริเวณที่ต้องการได้ทันที
โดยไม่ต้องเปิดไฟล์แล้วสั่งก็อปปี้แปะให้วุ่นวาย เพราะมีเพียงขั้นตอนสั้นๆ
ที่ลองทำกันดูได้
ขั้นแรกให้เปิดไฟล์ MS Word
ขึ้นมาก่อน จากนั้นไปที่เมนูด้านบน คลิกไปที่แท็บ Insert จากนั้นเลือกไป
Object แล้วคลิกที่ Text from files
เลือกไฟล์จากหน้าต่างที่ปรากฏขึ้น ด้วยการเข้าไปยังโฟลเดอร์แล้วเลือกไฟล์ที่ต้องการ Insert จากนั้นคลิกที่ Insert ด้านล่างอีกครั้ง
เมื่อเลือก
Insert file เข้าไปแล้ว บรรดาข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ในไฟล์
ก็จะปรากฏขึ้นยังตำแหน่งที่เราได้วางเคอร์เซอร์เอาไว้
โดยที่เราไม่ต้องเปิดไฟล์เพื่อ Copy & Paste อีกต่อไป
นับว่าเป็นอีกฟังก์ชันหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มเติมข้อมูลต่างๆ จากไฟล์ที่มีอยู่เดิมได้สะดวกยิ่งขึ้น เพียงแต่อาจจะต้องดูไฟล์ที่นำมาใช้ที่ต้องอยู่ในเงื่อนไข แต่เท่าที่ดูส่วนใหญ่ถ้าใช้เป็นไฟล์ที่สร้างจาก MS Word เดิมอยู่แล้ว ก็นำมาใช้ได้ทันทีหรือถ้าเป็นข้อมูลใหม่ อาจจะนำมาใส่ไว้ใน Notepad ชั่วคราวก่อนนำมาแปะเอาไว้ก็ได้ แล้วจึงนำมา Insert ในภายหลังก็ทำได้เช่นกัน
ที่มา.http://notebookspec.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น