เว็บอะรัยดีช้อป

เว็บอะรัยดีช้อป
http://www.webaraideeshopping.com/

วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

มาไขปัญหาเกี่ยวศัพท์ IT

 ข้อมูลเกี่ยวคำศัพท์ของ IT เป็นการเรียนรู้ด้วยตนเองหรือว่าเราจะถามใครก็ได้ที่รู้ แต่ละบทความแต่ละ ก็ให้ความรู้และข้อมูลที่แตกต่างกันออกไป งั้นมาหาคำตอบกันเลยดีกว่าครับ


CPI คืออะไร

CPI
          ย่อมาจาก Character per inch คือ ตัวอักขระต่อนิ้ว, จำนวนตัวอักษรของฟอนต์ที่อยู่ในความกว้าง 1 นิ้ว

ANSI character set คืออะไร

ANSI character set
           ชุดตัวอักขระที่กำหนดไว้ให้คอมพิวเตอร์นำไปใช้งาน ประกอบไปด้วย ตัวอักษร ตัวเลข เครื่องหมายแปลกๆ เช่น เครื่องหมายของภาษาอื่นที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ ตัวหน้าอมยิ้ม เส้น และสี่เหลี่ยม

ANSI screen control codes คืออะไร

ANSI screen control codes
        ชุดอักขระมาตรฐานที่กำหนดขึ้นมาควบคุมการแสดงผลบนจอคอมพิวเตอร์ เครื่องไอบีเอ็มจะทำงานตามรหัสควบคุมการแสดงผลนี้เมื่อมีบรรทัดต่อไปนี้ใน แฟ้ม CONFIG.SYS

DEVICE = ANSI.SYS

        และเนื่องจากรหัสควบคุมนี้มักมี Esc นำหน้า จึงเรียกกันอีกชื่อว่า เอสเคปโค้ด

ANSI graphics คืออะไร

ANSI graphics
          ตัวอักขระพิเศษที่สร้างภาพกราฟิกง่ายๆ เช่น เส้น สี่เหลี่ยม ทึบ สี ตัวอักขระพวกนี้มักใช้ใน BBS เพื่อแสดงข้อมูลต่างๆ บนจอภาพ

ANSI คืออะไร
American National Standards Institute (ANSI)
          American National Standards Institute (ANSI) เป็นองค์กรสำคัญ ที่ให้การสนับสนุนการพัฒนามาตรฐานทางเทคโนโลยีของสหรัฐ
          ANSI ทำงานร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรม และเป็นสมาชิกของ International Organization for Standardization (ISO) มาตรฐานคอมพิวเตอร์ที่กำหนดมานานแล้ว จาก ANSI ได้แก่ American Standard Code for InformationInterchange (ASCII) และ Small Computer System Interface

Character string คืออะไร

Character string
          ชุดอักขระ
          ตัวอักขระหลายๆ ตัวที่เมื่อนำมาต่อกันแล้ว สื่อความหมายบางอย่าง และสามารถนำไปเก็บในหน่วยความจำของเครื่องคอมพิวเตอร์หรือสื่อ (media) ชนิดต่าง ๆ ได้ นอกจากนั้นจะต้องทำให้คอมพิวเตอร์สามารถแยกออกว่าไม่ใช่คำสั่งในภาษามีความ หมายเหมือน alphabetic string หรือ string

W-CDMA คืออะไร
       W-CDMA (Wideband Code-Division Multiple Access) ที่เป็นมาตรฐาน ITU ที่มาจาก Code-Division Multiple Access (CDMA) รู้จักอย่างกว้างขวางในชื่อ IMT-2000 โดย W-CDMA เทคโนโลยีไร้สายเคลื่อนที่รุ่นที่สาม (3G) ที่ให้อัตราข้อมูลมากกว่ากับอุปกรณ์ไร้สายกระเป๋าหิ้วและเคลื่อนที่มากว่า การเสนอให้ในตลาดปัจจุบัน
W-CDMA สามารถสนับสนุนการสื่อสารเสียง ภาพ ขขข้อมูล และวิดีโอ เคลื่อนที่ได้ถึง 2 Mbps (เครือข่ายท้องถิ่น) หรือ 384 Kbps (เครือข่ายพื้นที่กว้าง) สัญญาณนำเข้าเป็นดิจิตอลและส่งผ่านโปรโตคอลในรหัส โหมด spread-spectrum บนช่วงกว้างของความถี่ ตัวนำกว้าง 5 MHz เปรียบเทียบกับตัวนำ 200 KHz สำหรับ narrowband CDMA

ข้อมูลจาก : widebase.net

Bubble memory คืออะไร

Bubble memory
          เป็นหน่วยความจำที่สามารถเก็บข้อมูลได้อย่างถาวร, หน่วยความจำแบบหนึ่งที่เก็บข้อมูลเอาไว้แม้จะปิดเครื่องไปแล้ว หน่วยความจำบับเบิลนี้มักใช้ในเครื่องคอมพิวเตอร์แบบวางตักขนาดเล็ก ที่ไม่มีที่พอจะเก็บฮาร์ดดิสก์


 ที่มา คอมห้าดาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับ