เว็บอะรัยดีช้อป

เว็บอะรัยดีช้อป
http://www.webaraideeshopping.com/

วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2555

โปรแกรมฟรี! ป้องกันแท็บเล็ตป.1เข้าเว็บโป๊

โปรแกรมฟรี! ป้องกันแท็บเล็ตป.1เข้าเว็บโป๊

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) มีการประชุมเพื่อหาแนวทางป้องกันการเข้าใช้งานเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม และเว็บลามกอนาจารผ่านทางแท็บเล็ตป.1ตามโครงการคอมพิวเตอร์มือถือสำหรับนัก เรียนทุกคน (One Tablet PC Per Child) ที่กระทรวงไอซีทีร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อ แจกให้กับนักเรียนชั้นป.1 ทั่วประเทศ กว่า 8 แสนคน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปแม้จะมีการกล่าวถึงโปรแกรมป้องกันการเข้าใช้งาน เว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมจากหลายตัว


ทั้งนี้ จากการนำเสนอข่าวเรื่องแท็บเล็ตป.1 เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อเข้าเว็บไซต์ลามกอนาจารได้นั้น มีผู้ปกครองหลายคนแสดงความเป็นห่วงในการใช้งานแท็บเล็ตป.1 ของบุตรหลาน เบื้องต้นได้แจ้งมาทาง “เดลินิวส์” ว่ามีโปรแกรมฟรีที่สามารถดาวน์โหลดไปติดตั้งในเครื่องแท็บเล็ตเพื่อควบคุม การใช้งานของเด็กให้มีความเหมาะสม ซึ่งมีชื่อโปรแกรมเป็นภาษาไทยว่า “โปรแกรมเพื่อควบคุมและแนะนำการใช้งานโปรแกรมบนอุปกรณ์แอนดรอยด์” (Android Parental Control and Guidance Application) โดยโปรแกรมดังกล่าวช่วยผู้ปกครองดูแลควบคุมการใช้งานอุปกรณ์โมบายของบุตร หลาน เพื่อป้องกันการใช้งานในทางที่ไม่เหมาะสมหรือ ใช้งานเป็นระยะเวลานานเกินไป พัฒนาโดยนายกวิน วิริยะประสพสุข และนายภัทรจุฬ จันทรมนตรี มีอาจารย์ที่ปรึกษา ผศ. ดร. กานดา (รุณนะพงศา) ซึ่งเป็นโปรแกรมบนอุปกรณ์โมบายที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการเดียวกับที่แท็บเล็ตป.1 ใช้งาน  สามารถดูข้อมูลของโปรแกรมได้ที่ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.zercle.parentalcontrol

      ผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ กล่าวว่า สำหรับโปรแกรมที่ผู้ปกครองเสนอมาข้างต้น สามารถนำมาติดตั้งเพื่อป้องกันการเข้าใช้งานเว็บไซต์ไม่เหมาะสมได้ในระดับ หนึ่ง แต่ยังมีข้อกังวลใจว่าการค้นหาคำว่าลามกอนาจาร หรือเว็บโป๊ ของต่างชาติกับประเทศไทยมีความต่างกัน หากค้นคำว่าเว็บโป๊เป็นภาษาไทย และรูปโป๊นั้นก็ถูกตั้งชื่อเป็นภาษาไทย โปรแกรมจะป้องกันได้หรือไม่ รวมทั้งเป็นโปรแกรมที่พัฒนาบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ของกูเกิล ซึ่งเป็นของต่างชาติ ซึ่งอยู่ในส่วนของกูเกิล เพลย์ (Google play) โดยการเข้าใช้งานฐานข้อมูลจะถูกเก็บไว้หมด ทำให้ประเทศไทยไม่มีฐานข้อมูลของตนเอง ที่สำคัญคือเรื่องการถอนการติดตั้ง หากผู้ปกครองติดตั้งในเครื่องแท็บเล็ตแล้วแต่เด็กสามารถถอนการติดตั้งได้ การป้องกันด้วยวิธีนี้ก็ไม่มีความหมายอะไร
สำหรับแท็บเล็ตป.1 จำนวน 4 แสนเครื่องในล็อตแรกคาดว่าจะแจกครบภายในสิ้นเดือนนี้ ส่วนอีก 4 แสนกว่าเครื่องในล๊อตที่สองคาดว่าจะแจกครบภายในสิ้นเดือนก.ย.นี้.

 ที่มาข่าว เดลีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับ