เว็บอะรัยดีช้อป

เว็บอะรัยดีช้อป
http://www.webaraideeshopping.com/

วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2555

ปรับแต่ง Windows ด้วย Avatar ของคุณเอง

กำลังหาวิธีแสดงตัวตนของคุณผ่านทาง Windows 7 และ Windows Live ที่ปรับแต่งใช่หรือไม่ ไม่ใช่แค่สร้าง Avatar ที่เหมือนตัวคุณเองเท่านั้น แต่คุณยังสามารถปรับแต่งพื้นหลังเพื่อนำ Avatar ของคุณไปอยู่บนชายหาด ภูเขา หรือแม้แต่ทุ่งซาฟารี

สิ่งที่ต้องใช้

  • รูปถ่ายใบหน้าสวยๆ
  • การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
  • Windows 7 (แนะนำ แต่ Windows Vista และ Windows XP ก็สามารถใช้ได้เช่นกัน)
  • Windows Live Messenger

ได้เวลาท่องเที่ยวกันแล้ว

1. ไปยังเว็บไซต์ Windows Experience Pack แล้วคลิก เริ่มเดี๋ยวนี้

2. เลือกหนึ่งในสถานที่สี่แห่ง (ฉันเป็นคนชอบภูเขา) คลิก ถัดไป

3. เลือกพื้นหลังของเดสก์ท็อป คลิก ถัดไป
4. คลิก ชาย หรือ หญิง คลิก ถัดไป อีกครั้ง 
5. ในการสร้าง Avatar คุณสามารถอัปโหลดรูปถ่ายจากพีซีของคุณ หรือถ่ายรูปใหม่จากเว็บแคมก็ได้ ถ้ามี รูปถ่ายต้องอยู่ในรูปแบบ JPEG และมีขนาดไม่เกิน 1 เมกะไบต์ (MB) หากต้องการปรับขนาดโดยใช้ Windows Live Photo Gallery ให้คลิกขวาที่รูปภาพ คลิก ปรับขนาด เลือกขนาด (จากเล็กถึงใหญ่) จากนั้นคลิก ปรับขนาดและบันทึก Photo Gallery จะบันทึกรูปถ่ายของคุณในรูปแบบ JPEG โดยอัตโนมัติ หากต้องการตรวจสอบขนาดของรูปภาพ ให้คลิกขวาที่รูปถ่าย คลิก คุณสมบัติ จากนั้นจึงเลื่อนลงไปข้างล่างซึ่งมีขนาดไฟล์แสดงอยู่


6. จากนั้น ใช้เครื่องมือครอบตัดรูปวงรีเพื่อเลือกใบหน้าเฉพาะส่วนที่คุณต้องการจากรูป ถ่าย เคล็ดลับ—ฉับพบว่าต้องครอบตัดให้สูงเหนือศีรษะเล็กน้อยเพื่อไม่ให้ผมปิดตา เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว ให้คลิก ถัดไป

7. ตอนนี้ ก็ถึงเวลาเลือกชุดและเครื่องประดับสวยๆ อ๊ะ แล้วมีผมสักหน่อยก็น่าจะดี อย่ามัวรีรอ! เพียงคลิกและมิกซ์แอนด์แมทช์จนกว่าคุณจะพอใจกับลุคใหม่ของคุณในรูปภาพ ตัวอย่างทางด้านซ้าย แล้วคลิก ถัดไป

8. เท่านี้ก็เรียบร้อย! เพียงคลิก ดาวน์โหลดและติดตั้ง เพื่อรับชุดรูปแบบที่ปรับแต่งเองของคุณ หากคุณใช้ Internet Explorer 8 คุณต้องคลิก เรียกใช้ ในบางหน้าจอความปลอดภัยเพื่อยืนยันการดาวน์โหลดไฟล์ จากนั้นคลิก ยอมรับ สำหรับข้อตกลงการใช้บริการ แล้วชุดรูปแบบของคุณจะถูกนำไปใช้กับเดสก์ท็อปและ Messenger ของคุณโดยอัตโนมัติ (ขั้นตอนนี้ใช้เวลาเพียงหนึ่งหรือสองนาที โปรดรอสักครู่)
หมายเหตุ: หากคุณไม่ได้ลงชื่อเข้าใช้ Messenger คุณจะได้รับพร้อมท์ให้ดำเนินการดังกล่าว ไม่เช่นนั้น คุณจะได้รับเฉพาะพื้นหลังเดสก์ท็อปและโปรแกรมรักษาหน้าจอเท่านั้น 


มาดูผลงานกัน

สำหรับ Windows 7 คุณควรจะเห็นพื้นหลังเดสก์ท็อปใหม่พร้อมทั้งโปรแกรมรักษาหน้าจอซึ่งประกอบด้วยรูปถ่ายจากสถานที่ต่างๆ ของคุณ
หากเมื่อใดที่ต้องการดูหรือเปลี่ยนแปลงค่ากำหนดของคุณ ให้คลิกขวาที่เดสก์ท็อป จากนั้นคลิก ปรับแต่ง คุณจะเห็นชุดรูปแบบใหม่ของคุณมีชื่ออยู่ใน ชุดรูปแบบของฉัน และที่ด้านล่างของหน้าต่าง คุณจะมีตัวเลือกในการปรับแต่งชุดรูปแบบดังกล่าวได้ เช่น สีหน้าต่าง เสียง และ โปรแกรมรักษาหน้าจอ


สำหรับ Windows Live Messenger คุณจะได้พบกับรูปภาพที่แสดงที่เป็นรูป Avatar ของคุณ รูปภาพที่แสดงแบบเคลื่อนไหวที่มีได้ถึงสี่รูป วิงก์ และไอคอนแสดงอารมณ์เจ็ดแบบใหม่
รูปภาพที่แสดงแบบเคลื่อนไหวของคุณควรจะปรากฏขึ้นเมื่อคุณเริ่มการสนทนากับ ผู้อื่น หากต้องการเปลี่ยนพื้นหลัง ให้คลิกขวารูปภาพที่แสดงของคุณและเลือกตัวเลือกใดตัวเลือกหนึ่ง (ในกรณีของฉันคือ ผึ้ง, นักสกี, ฤดู หรือ หิมะ ซึ่งเป็นภาพโปรดของฉัน) หรือพื้นหลังจะเปลี่ยนไปเมื่อคุณใช้ไอคอนแสดงอารมณ์บางอย่าง


  • หากต้องการหาไอคอนแสดงอารมณ์ที่ปรับแต่งเองของคุณ ให้คลิก ไอคอนแสดงอารมณ์ จากนั้นคลิก แสดงทั้งหมด เพื่อดูไอคอนแสดงอารมณ์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามา
  • หากต้องการใช้วิงก์ที่คุณปรับแต่งเอง ให้คลิก วิงก์ (ใบหน้ายิ้มที่ขยิบตาอยู่ที่ด้านล่างของหน้าต่างการสนทนา) จากนั้นคลิก แสดงทั้งหมด คุณควรจะเห็นวิงก์ที่คุณสร้างเองที่นี่ คุณสามารถคลิกที่วิงก์ จากนั้นคลิก แสดงตัวอย่าง เพื่อดูการเคลื่อนไหวจริงๆ ก่อนที่จะส่งไปให้เพื่อนทั้งหมดของคุณ
สำหรับความสนุกอื่นๆ ในการปรับแต่งตัวตนของคุณด้วย Windows 7 โปรดดูเพิ่มเติมได้ที่ Windows Personalization Gallery

เกี่ยวกับผู้เขียน

Erika Takeuchi เป็นบรรณาธิการของ Explore Windows และทำงานที่ Microsoft มาเกือบสี่ปี แม้จะบอกว่าตัวเองเป็นคนที่ค่อยไม่ถูกกับเทคโนโลยี แต่เธอก็ชอบแสวงหาและแบ่งปันเคล็ดลับต่างๆ ที่ทำให้ชีวิตของเธอ (และของคุณ) ง่ายขึ้น เมื่อไม่ได้นั่งพิมพ์งานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ เธอมักไปถ่ายรูป หาร้านอาหารใหม่ๆ และวิ่งเล่นรอบๆ ซีแอตเทิลกับเจ้าโฮย่าสุนัขนำทางของเธอ 

ที่มาของข้อมูล http://windows.microsoft.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับ