เว็บอะรัยดีช้อป

เว็บอะรัยดีช้อป
http://www.webaraideeshopping.com/

วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2555

วิธีการสำรองข้อมูลใน Dropbox ทั้งหมดลงเครื่องแบบง่ายๆ รวดเร็วและได้ไฟล์ครบ

หากคุณได้ฝากข้อมูลแต่ไฟล์งานสำคัญหรือรูปกิจกรรมของคุณไว้ลงใน Dropbox แล้ว ถ้าคุณซื้อคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่และอยากให้เอาข้อมูลทั้งหมดใน dropbox ของคุณ ลงคอมแบบรวดเดียวจบและได้ไฟล์ครบชัวร์ๆจะทำอย่างไร ? เพราะหากใช้วิธีลงโปรแกรม  dropbox sync ไฟล์แล้ว เราก็ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าโหลดลงเครื่องครบแล้วจริงๆหรือยัง? สิ่งที่ จะนำเสนอนี้จะเป็นการนำไฟล์ข้อมูลที่เคย backup ขึ้น dropbox ทั้งหมด มาลงในเครื่องคอมหรือ Harddisk ของเราแบบรวดเดียวจบและได้ไฟล์ครบชัวร์ๆด้วย





เพียงแค่เข้าเว็บไซต์ dropbox.com แล้วทำการ Login ด้วยชื่ออีเมลล์ของคุณและรหัสผ่าน dropbox ของคุณให้เรียบร้อย ก็จะเข้าสู่หน้าเว็บเกี่ยวกับการจัดการไฟล์ข้อมูลของเรา

เอาง่ายๆให้เลือกไฟล์ทั้งหมดใน dropbox รวดเดียวด้วยกดแป้น Ctrl + A เพื่อเลือกไฟล์ทั้งหมดใน dropbox แล้วคลิกที่ Download เลย แค่นี้ก็จะได้ไฟล์ทั้งหมดใน dropbox ของคุณลงคอมแล้ว
ที่บอกว่าได้แบบชัวร์ๆว่ามาแบบครบจริงๆ เพราะ dropbox จะเลือกไฟล์ทั้งหมดใน dropbox ของคุณมาอัดเป็นชื่อไฟล์ dropbox.zip ให้คุณโหลดเลย เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้วให้ทำการ Extract File เอาจ้า สะดวกแบบไม่ต้องลงโปรแกรม dropbox ให้วุ่นวาย วิธีนี้สำหรับการดึงข้อมูลลงคอมเครื่องใหม่ หรือสำรองไฟล์สำคัญทั้งหมดลงบน Harddisk อีกทีนึง

ข้อมูลจาก cnet


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับ