เว็บอะรัยดีช้อป

เว็บอะรัยดีช้อป
http://www.webaraideeshopping.com/

วันเสาร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2556

วิธีการเพิ่มความเร็ว Windows ด้วย ReadyBoost

สำหรับเครื่องที่มีหน่วยความจำน้อย ระบบจะมีการพักข้อมูลบางส่วนไว้บนพื้นที่ฮาร์ดดิสก์ โดยใน Windows รุ่นก่อนจะมีการกำหนดพื้นที่ฮาร์ดดิสก์บางส่วนสำหรับพักข้อมูลนั้น ซึ่งใน Windows 7 มีความสามารถ ReadyBoost ที่ให้เรานำพื้นที่ของแฟลชไดร์ฟ หรือการ์ดหน่วนความจำ (Memory Card) ความเร็วสูงมาใช้เป็นเสมือนหน่วยความจำ เพื่อใช้พักข้อมูลในส่วนนั้น ซึ่งความเร็วที่ได้จะสูงกว่าการใช้ฮาร์ดดิสก์ใน Windows รุ่นก่อน
         แฟลชไดร์ฟปกติจะต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านพอร์ต USB ส่วนการ์ดหน่วยความจำ เช่น SD Card จะต่อผ่านเครื่องอ่านการ์ด (Card Reader) ซึ่งการเชื่อมต่อทั้งสองวิธีสามารถใช้งาน ReadyBoost ได้ เมื่อเราเสียบแฟลชไดร์ฟหรือการ์ดหน่วยความจำเข้าเครื่องหน้าต่าง AutoPlay จะปรากฏขึ้น

ReadyBoost-1

การทำงานของ ReadyBoost จะช่วยชดเชยการทำงานบางส่วนของหน่วยความจำหลัก (Ram) ได้ ถึงแม้ว่าการทำงานของอุปกรณ์ดังกล่าวจะเร็วสู้แรมไม่ได้ แต่การทำงานของ Ready Boost จะช่วยลดการอ่านข้อมูลโดยตรงจากฮาร์ดดิสก์ ทำให้ระบบภาพรวมทำงานได้เร็วขึ้น
         ถึงแม้อุปกรณ์นั้นจะเปิดใช้งาน ReadyBoost อยู่ แต่เราก็สามารถเพิ่มลบไฟล์ในอุปกรณ์ตัวนั้นได้ตามปกติ เพียงแต่จะเหลือพื้นที่ให้ใช้จำกัด เพราะส่วนหนึ่งถูกกันไว้สำหรับการทำงานของ ReadyBoost

วิธีการกำหนด ReadyBoost
         เมื่อเราเข้าสู่หน้าต่าง ReadyBoost เราจะเห็นหน้าต่างที่พร้อมใช้งานดังรูป
         1.แสดงหน้าต่าง ReadyBoost พร้อมใช้งานให้เราเลือกตัวเลือก Use this device เพื่อกำหนดให้อุปกรณ์ตัวนี้ใช้ ReadyBoost
         2.เลือกพื้นที่ที่ใช้หน่วยความจำ ขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่เหลือของอุปกรณ์ตัวนั้น
         3.คลิกปุ่ม OK เสร็จสิ้นขั้นตอนการกำหนด ReadyBoost ให้กับอุปกรณ์

ReadyBoost-2

การยกเลิก ReadyBoost
         ถ้าเราต้องการดึงอุปกรณ์ที่ใช้ ReadyBoost ออกจากเครื่องเราต้องปิดการทำงานของ ReadyBoost ก่อน ถึงจะสามารถดึงอุปกรณ์ออกได้อย่างปลอดภัย การปิดการทำงานของ ReadyBoost ทำได้ง่ายๆ โดยการคลิกขวาที่ไดร์ฟอุปกรณ์ตัวนั้น เลือกคำสั่ง Properties เลือกแท็บ ReadyBoost และเลือกตัวเลือก Do not use this device
         1.เลือก Do not use this device
         2.คลิกปุ่ม OK เพื่อยกเลิก ReadyBoost

ReadyBoost-3
ที่มา.com5dow.com

1 ความคิดเห็น:

  1. แล้วถ้าดึงออกแล้วลืมปิด หละครับ
    เราจะแก้ยังไง อ่ะ

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับ